Gigabyte giới thiệu chiếc hộp thần kỳ AORUS Gaming Box biến laptop trở nên mạnh như máy bàn

Thứ Bảy, 14/12/2019 10:24

Gigabyte giới thiệu chiếc hộp thần kỳ AORUS Gaming Box biến laptop trở nên mạnh như máy bàn

AORUS Gaming Box là một 'hộp đồ họa rời' có chứa RTX 2080Ti cực mạnh bên trong, lắp sẵn tản nhiệt nước.

Gigabyte mới đây đã tung ra chiếc 'hộp thần kỳ' mới toanh cực kỳ xịn xò mang tên AORUS Gaming Box. Đây là một sản phẩm card đồ họa rời dành cho laptop, điều hấp dẫn là nó có sẵn cả tản nhiệt nước để tăng hiệu năng lên tối đa luôn.

Gigabyte giới thiệu chiếc hộp thần kỳ AORUS Gaming Box biến laptop trở nên mạnh như máy bàn - Ảnh 1.
 

Thực tế, AORUS Gaming Box là chiếc hộp card đồ họa rời đầu tiên trên thế giới trang bị tản nhiệt nước đi kèm với chiếc RTX 2080 Ti. Mặc dù vậy, VGA bên trong vẫn chưa được OC mà chỉ chạy ở xung mặc định mà thôi. Sau đây là thông số kỹ thuật của nó:

GIGABYTE WATERFORCE GeForce RTXTM 2080 Ti 11G 

GPU clock: 1545MHz 

Memory clock : 14000 MHz 

Memory Bandwidth: 616 GB/s 

Memory type: GDDR6 

Memory size: 11GB 

Digital max resolution : 7680x4320

Multi-view: 4

Gigabyte giới thiệu chiếc hộp thần kỳ AORUS Gaming Box biến laptop trở nên mạnh như máy bàn - Ảnh 2.
 

Với việc trang bị bộ tản nhiệt nước AIO cực chất với plate bằng đồng và 2 quạt 120mm thì chiếc VGA này hoàn toàn có thể OC thêm được để tăng hiệu năng, tuy nhiên game thủ sẽ phải làm việc đó bằng tay.

Công dụng của chiếc AORUS Gaming Box khá đơn giản đó là tăng hiệu năng đồ họa cho những chiếc laptop, vốn bị hạn chế khá nhiều ở khả năng tản nhiệt nên không thể đem tới sức mạnh cần thiết để chiến game lâu, mượt mà được. 

Gigabyte giới thiệu chiếc hộp thần kỳ AORUS Gaming Box biến laptop trở nên mạnh như máy bàn - Ảnh 3.
 

Thiết bị này sẽ kết nối với laptop qua đường USB Type C để trao đổi dữ liệu, sau đó xuất hình ra một màn hình ngoài. Đây là công nghệ tương đối quen thuộc hiện tại, đem tới hiệu năng đồ họa rất tốt, hoàn toàn vượt trội so với những chiếc GPU bên trong máy tính xách tay.

Hiện tại giá thành của chiếc AORUS Gaming Box vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên khả năng là sẽ rất cao bởi một chiếc RTX 2080 Ti hiện tại đã có giá tới 1200 USD rồi. Đúng là 'ăn chơi' thì phải 'tốn kèm'.