Laptop tích hợp AI và 5G sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay

Thứ Hai, 11/02/2019 11:20

Laptop tích hợp AI và 5G sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay

ictnews
 
AI và 5G hiện đang là những từ được  nhắc đến nhiều nhất trong thế giới điện thoại thông minh. Không chỉ thế, 5G và AI cũng đang tiến vào không gian máy tính xách tay.

 

AI và 5G hiện đang là những từ được  nhắc đến nhiều nhất trong thế giới điện thoại thông minh. Không chỉ thế, 5G và AI cũng đang tiến vào không gian máy tính xách tay. Nhà sản xuất chip Intel đã công bố một chương trình có tên là Dự án Athena Athena để khuyến khích các nhà sản xuất phần cứng xây dựng máy tính xách tay có khả năng AI và 5G, bắt đầu vào cuối năm nay.

Công ty mô tả dự án này được thiết kế để cho phép các trải nghiệm mới và tận dụng các công nghệ thế hệ tiếp theo, bao gồm 5G và trí tuệ nhân tạo.

Dự án sẽ phác thảo các thông số kỹ thuật mỗi năm để giới thiệu các tính năng mới cho người tiêu dùng. Công ty cũng sẽ làm việc với các đối tác để hợp tác các thành phần cho máy tính xách tay sắp tới theo dự án.

Ngoài AI và 5G, dự án sẽ tập trung vào những mục tiêu khác nữa, như laptop có thời lượng pin cả ngày và hiệu suất tốt hơn cho các thiết bị sắp tới. Intel cho biết, hãng nhắm mục tiêu vào các loại ultrabook, bao gồm các máy tính xách tay được thiết kế mang tính di động cao, cũng như các bộ chuyển đổi dựa trên màn hình cảm ứng 2 trong 1.

Trên điện thoại, việc tích hợp chip AI chuyên dụng sẽ cho phép các tính năng như phát hiện cảnh trong ứng dụng camera. Song vẫn chưa rõ chính xác những khả năng AI trên máy tính xách tay là như thế nào, nhưng có thể chúng ta sẽ có được các khả năng như quản lý bộ nhớ thông minh, xác thực sinh trắc học và hiệu suất được tối ưu hóa.

Intel đã công bố một loạt các đối tác cho chương trình bao gồm các nhà sản xuất máy tính xách tay Dell, Asus, HP và Samsung, và các nhà phát triển nền tảng Google và Microsoft. Công ty cho biết, các máy tính xách tay đầu tiên trong dự án này sẽ có nền tảng Chrome và Windows, ra mắt vào nửa cuối năm nay.

 (Theo The Next Web)