5 lý do Windows Home là đủ đối với game thủ

Thứ Hai, 15/06/2020 09:34

5 lý do Windows Home là đủ đối với game thủ

Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn Windows 10 Home hay Pro để chơi game thì đây các lý do bạn nên chọn bản Home.

Khả năng hỗ trợ chơi game tốt như nhau

Cả hai phiên bản đều hỗ trợ việc chơi game rất tốt, bạn có thể bật Game Mode lên để chơi game mượt hơn, chụp, quay phim màn hình khoe những pha highlight. Mọi tính năng hỗ trợ chơi game trên bản Pro thì bản Home cũng làm được nên bạn cứ yên tâm sử dụng bản Home

Windows 10 Pro có nhiều tính năng nhưng không cần thiết cho game thủ

Những tính năng bản Windows 10 Home không có là Remote Desktop giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, Hyper V tạo máy ảo, Microsoft Update for Business dành cho doanh nghiệp, … và còn một số tính năng khác. Dù nghe thì có vẻ hay nhưng chúng được tạo ra hướng cho doanh nghiệp hơn là anh em game thủ nên các bạn thường sẽ không “đụng” đến.

Windows 10 Home đã có tính năng tạm dừng cập nhật

Nếu ngày xưa bản Home không thể tạm dừng cập nhật thì nay đã khác rồi các bạn ạ. Trong bản cập nhật Windows 1903 mới nhất thì bạn có thể tạm dừng cập nhật 7 ngày, hạn chế trường hợp đang cày game mà Windows tự động restart máy.

Giá bản Home dễ tiếp cận hơn

Lý do quan trọng nhất là đây! Windows 10 Home có giá mềm hơn bản Pro khá nhiều. Thay vì bỏ tiền để mua những tính năng hiếm khi sử dụng, bạn có thể nâng cấp RAM hoặc ít nhất cũng có thể mua một vài tựa game hay.

Các bạn có thể tham khảo thêm giá các phiên bản Windows 10 tại đây.

Không chỉ “mềm” mà được free

Hầu hết các hãng máy tính sẽ cài đặt sẵn Windows 10 Home. Khi mua về chỉ cần tạo, đăng nhập tài khoản Microsoft là bạn đã sở hữu Windows 10 bản quyền. Nếu bạn muốn nâng lên bản Pro thì phải tốn thêm tiền nhưng bản Home có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của bạn.

Như vậy, các bạn chỉ cần sử dụng Windows 10 Home là có thể chơi game mượt mà với mức giá hợp lý.