AMD công bố Lenovo ThinkStation P620 – Máy trạm PRO 64 nhân đầu tiên trên thế giới

Thứ Năm, 23/07/2020 13:54

AMD công bố Lenovo ThinkStation P620 – Máy trạm PRO 64 nhân đầu tiên trên thế giới

AMD vừa mới công bố dòng CPU AMD Ryzen Threadripper PRO với số nhân lên đến 64 nhân và băng thông được xây dựng với công nghệ AMD PRO. Những con chip này được thiết kế dành cho họa sĩ, kiến trúc sư, kỹ sư, và nhà khoa học dữ liệu. Nó sẽ được trang bị cho các máy trạm chuyên nghiệp đến từ các hãng OEM, dùng để xử lý các tác vụ đa luồng và đồng thời cũng có xung nhịp đơn nhân cao để xử lý các tác vụ nhẹ hơn.

AMD và Lenovo cùng hợp tác

Lenovo ThinkStation P620 sẽ là hệ thống máy trạm PRO đầu tiên trên thế giới được trang bị Threadripper Pro 3995WX 64 nhân, mang lại hiệu năng và sự linh hoạt tối đa trong một con CPU. Lenovo cho biết nó sẽ giúp người dùng tạo ra các model phức tạp hơn, render hình ảnh chân thực hơn, phân tích các dữ liệu địa vật lý và địa chấn, đồng thời vẫn có đầy đủ các tính năng bảo mật và mở rộng để tạo sự an tâm và hiệu quả cho người dùng.

Hiệu năng dẫn đầu

Các vi xử lý AMD Ryzen Threadripper PRO có đầy đủ sức mạnh để render và chỉnh sửa ở độ phân giải 8K, chạy các mô phỏng phức tạp và thực thi các đoạn mã một cách nhanh chóng giúp người dùng tiết kiệm thời gian. Ngay cả khi so sánh với các hệ thống đối thủ với 2 CPU thì 3995WX vẫn vượt trội hơn hẳn, và điều này đã giúp AMD Ryzen Threadripper PRO tái định nghĩa lại thị trường máy chủ.

Nền tảng tiên tiến

Các máy trạm được trang bị vi xử lý AMD Ryzen Threadripper PRO sẽ hỗ trợ PCIe 4.0. Cụ thể là nó có tới 128 lane PCIe 4.0 với băng thông nhiều hơn gấp 2,5 lần so với các hệ thống sử dụng 2 CPU. Về mặt RAM thì nó hỗ trợ đến 8 kênh ECC RDIMM, LRDIMM và UDIMM DDR4-3200 với dung lượng lên đến 2TB. Ngoài ra thì nó còn được tích hợp các công nghệ AMD PRO theo chuẩn doanh nghiệp giúp tăng tính bảo mật và quản lý.