Bao nhiêu lâu thì nên vệ sinh máy tính một lần, đây sẽ là câu trả lời cho bạn

Thứ Bảy, 18/01/2020 16:18

Bao nhiêu lâu thì nên vệ sinh máy tính một lần, đây sẽ là câu trả lời cho bạn

Bao nhiêu lâu nên vệ sinh máy một lần là câu hỏi rất thường xuyên xuất hiện trên các diễn đàn, hay các số hỏi đáp của các kênh công nghệ. Vậy thì bao nhiêu lâu nên vệ sinh máy và liệu không vệ sinh thì có ảnh hưởng gì hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Như các bạn đã biết thì các quạt được gắn bên trong case được dùng để hút không khí mát bên ngoài vào, và đẩy không khí nóng bên trong ra. Còn quạt tản nhiệt cho CPU dùng để đảm bảo CPU không bị quá nhiệt khi hoạt động dẫn đến hư hỏng. Chính vì thế nên khi các cánh quạt này bị đóng bụi mà không được làm sạch thường xuyên sẽ làm giảm khả năng làm mát, từ đó ảnh hưởng tới hiệu năng của máy.

Cho nên, để trả lời cho câu hỏi bao lâu thì nên vệ sinh máy một lần sẽ còn tùy thuộc vào môi trường mà bạn đặt chiếc máy của bạn vào đó nữa. Ví dụ như:

Nếu bạn đặt máy tính dưới sàn nhà thì đây sẽ là cơ hội cực kỳ tốt cho các hạt bụi, tóc, tế bào da, và các hạt nhỏ li ti khác đi vào bên trong máy tính của bạn dễ dàng hơn. Vì thế nên nếu mặt bàn còn dư chỗ trống thì hãy cân nhắc đặt chiếc máy tính của bạn lên trên bàn để tránh bụi bị hút vô nhiều hơn.

Nếu như bạn có thói quen hút thuốc khi sử dụng máy tính, thì khả năng cao là các tàn thuốc sẽ bám đầy trên các cánh quạt tản nhiệt và các linh kiện khác bên trong case. Nếu để về lâu về dài sẽ ảnh hưởng tới hiệu năng tản nhiệt cho máy tính của bạn.

Nếu như bạn đang nuôi thú cưng ví dụ như chó, mèo chẳng hạn. Thì các bạn cũng nên lưu ý rằng lông của chúng cũng có thể lọt vào bên trong bộ máy đấy. Và chắc chắn các bạn sẽ không ai muốn các quạt hút và linh kiện bên trong máy của mình bị tắc nghẽn bởi lông mèo đâu đúng không nào.

Tóm lại, hãy tránh để máy tính dưới sàn nhà, đừng hút thuốc khi sử dụng máy tính, hạn chế để thú cưng bị rụng lông tới gần máy tính. Nếu bạn đảm bảo được ba điều trên, thì bạn sẽ không cần phải vệ sinh máy tính mỗi năm một lần. Còn nếu không thì bạn hãy cân nhắc vệ sinh chiếc máy tính của mình cứ mỗi ba hoặc sáu tháng để đảm bảo máy tính luôn sạch sẽ và hiệu năng tản nhiệt tốt nhé.

Vậy là mình đã giải đáp xong cho các bạn câu hỏi bao lâu thì nên vệ sinh máy tính một lần. Chúc các bạn thành công!