Game đua xe huyền thoại Road Rash 'hồi sinh' sau gần 30 năm

Thứ Năm, 05/09/2019 22:12

Game đua xe huyền thoại Road Rash 'hồi sinh' sau gần 30 năm
 
Road Redemption

Vào những năm đầu thế kỷ 21, những cái tên như Age of Empires (tên dân dã là “Đế chế”), StarCraft hay Warcraft đã trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với nhiều game thủ “cứng cựa” và đồng thời gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Trong số những cái tên tiêu biểu đó, còn có một trò chơi đã tự mình định hình nên một thể loại game mới bằng cách pha trộn yếu tố hành động máu lửa vào trong những cuộc đua moto đường phố đầy gay cấn, đó chính là Road Rash.

Mặc dù phổ biến đến độ hầu như bất kỳ chiếc PC ở nhà nào cũng đều có tựa game trong ổ cứng, nhưng Road Rash bắt đầu chìm vào quên lãng khi mà thế hệ console thứ 7 bắt đầu bùng nổ và EA Games cũng không còn “vương vấn” thương hiệu Road Rash nữa.

Vừa qua, hãng game độc lập Pixel Dash Studios công bố họ đã hoàn tất việc remake tựa game đua xe hành động Road Rash đình đám một thời, được cải tiến về mặt gameplay và engine đồ họa, pha trộn nhiều yếu tố nhập vai hấp dẫn - và cho ra đời một trò chơi mới với tên gọi Road Redemption, và trò chơi cũng được coi như là “người kế vị tinh thần của Road Rash.

Related image


Và có lẽ, không còn điều gì có thể diễn tả được sự vui sướng của những game thủ từng “ăn nằm” với Road Rash, khi một lần nữa có cơ hội được trổ tài “lái lụa” trong Road Redemption.

 

Về cơ bản, Road Redemption vẫn dựa trên cách chơi của phiên bản ra đời cách đây gần 30 năm, tức sử dụng mô-tô, thử thách tốc độ với các tay đua khác và giành chiến thắng.

 

game-dua-xe-huyen-thoai-road-rash-hoi-sinh-sau-26-nam

Road Redemption (bên phải) có đồ họa đẹp hơn hẳn Road Rash (bên trái).

Trong Road Redemption, người chơi sẽ vào vai thủ lĩnh của một băng đảng, tham gia các cuộc đua và triệt hạ những tay đua thuộc các băng khác. Tuy vậy, đừng vội tưởng rằng cuộc đua sẽ “dễ ăn” bởi những tay cảnh sát “máu lạnh” luôn sẵn sàng “tông trước, hỏi sau” với độ liều chả kém cạnh so với những tay “quái xế”.


Với tinh thần “trong một cuộc đua, luôn luôn có máu đổ”, ắt hẳn không ai muốn ra xa lộ mà không có một tấc sắt bên mình. Road Redemption sở hữu kho vũ khí khá đa dạng, từ những món “hàng” khá bình thường như gậy bóng chày, rựa, cho đến các món “đồ chơi ngoại cỡ” có tầm đánh cực xa như rìu chiến. Súng ống cũng có mặt trong Road Redemption, và mỗi phát “thụt” khẩu shotgun hai nòng chuẩn xác khi đang “bay” sẽ mang lại cảm giác “sướng” khó tả!

Ngoài ra, khi không có vũ khí trong tay thì cũng đừng quên rằng một cú đá “thần sầu” hoàn toàn có thể khiến đối thủ “bay” ra khỏi đường đua, xuống vực hoặc tông thẳng vào xe hơi đi ngược chiều.

Người dùng có thể đặt mua trực tuyến Road Redemption trên cửa hàng của Steam lại địa chỉ: https://store.steampowered.com/app/300380/Road_Redemption/