Samsung Galaxy Book S và Microsoft Surface Pro 6 - cạnh tranh nhau trên từng centimet

Thứ Tư, 14/08/2019 09:41

Samsung Galaxy Book S và Microsoft Surface Pro 6 - cạnh tranh nhau trên từng centimet
 

Samsung đã chính thức ra mắt chiếc Galaxy Book S với nhiều nâng cấp về phần cứng lẫn phần mềm. Đây là đối thủ trực tiếp với chiếc Surface Surface 6 của Microsoft. Trong bài viết này, chúng ta cùng so sánh giữa hai thiết bị này xem có những gì hơn thua nhau nhé.

Về giá bán

Galaxy Book S và Microsoft Surface Pro 6 có gì hơn thua nhau?

Galaxy Book S có mức giá khởi điểm từ 999 USD và Surface Pro 6 của Microsoft cũng sở hữu mức giá tương đương với gần 900 USD điều đó không bao gồm chi phí 99 đô la (99 đô la, 139 đô la Úc) Surface Pen. Samsung Galaxy Book S là một máy tính xách tay được thiết kế theo truyền thống. Vì vậy bạn không cần phải trả thêm tiền mua phụ kiện bên ngoài như trên Surface Pro 6 . Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi không biết Samsung Galaxy Book S có kèm bút stylus hay không.

So sánh thông số kỹ thuật

Samsung Galaxy Book S đáng chú ý vì đây sẽ là máy tính xách tay đầu tiên được cung cấp bởi Qualcomm Snapdragon 8cx , chipset Octa-core 7nm 64 bit (2.84 GHz + 1.8Ghz). Chip Snapdragon của Qualcomm ban đầu được chế tạo cho điện thoại thông minh mạnh mẽ, nhưng gần đây chúng cũng cung cấp năng lượng cho máy tính xách tay. Snapdragon 8cx là dòng đầu tiên được sản xuất dành riêng cho máy tính xách tay, điều đó có nghĩa là hiệu năng sẽ được cải thiện hơn nhiều so với chip Snapdragon trước đây.

Qualcomm tuyên bố rằng Snapdragon 8cx sẽ cung cấp hiệu năng tương đương với bộ xử lý Intel Core i5 - đây thực sự là một yêu sách lớn. Chúng tôi sẽ không thể kiểm tra chính xác yêu cầu đó cho đến khi chúng tôi có được thiết bị. Galaxy Book S cũng đi kèm với 8GB RAM và lựa chọn dung lượng lưu trữ SSD 256 GB hoặc 512 GB. Ngoài ra còn có một khe cắm microSD để mở rộng lưu trữ và bạn có thể cài đặt thẻ SIM cho Internet di động LTE luôn được kết nối.

Trong khi đó, Surface Pro 6 đi kèm với các thành phần thông thường hơn, có thể mang lại cho nó hiệu năng vượt trội. Phiên bản cơ sở sử dụng bộ xử lý Intel Core i5-8250U lõi tứ 1.6GHz. Nếu tuyên bố của Samsung và Qualcomm là chính xác, thì Qualcomm Snapdragon 8cx sẽ có thể phù hợp với điều này.

Qualcomm tuyên bố rằng Snapdragon 8cx sẽ cung cấp hiệu năng tương đương với bộ xử lý Intel Core i5 - đây thực sự là một yêu sách lớn. Chúng tôi sẽ không thể kiểm tra chính xác yêu cầu đó cho đến khi chúng tôi có được thiết bị. Galaxy Book S cũng đi kèm với 8GB RAM và lựa chọn dung lượng lưu trữ SSD 256GB hoặc 512GB. Ngoài ra còn có một khe cắm microSD để mở rộng lưu trữ và bạn có thể cài đặt thẻ SIM cho Internet di động LTE luôn được kết nối.

Trong khi đó, Surface Pro 6 đi kèm với bộ xử lý Intel Core i5-8250U lõi tứ cho tốc độ 1.6GHz.Trên lý thuyết có vẻ như 8cx có lợi thế, nhờ có nhiều lõi hơn (tám so với bốn) chạy ở tần số cao hơn, nhưng nó không đơn giản như vậy. Core i5 trong Surface Pro 6 có khả năng tăng cường đến 3,4GHz khi cần thiết, mang lại cho nó một hiệu suất cực cao trong các tác vụ nặng.

Surface Pro 6 cũng có thể trang bị cấu hình với bộ xử lý Intel Core i7 mạnh hơn và đi kèm với 8GB RAM, có thể nâng cấp lên 16GB cùng với ổ SSD 256 GB và đầu đọc thẻ nhớ microSD. Nhưng với Surface Pro 6 có lợi thế đặc biệt là nếu bạn dùng phiên bản i7 sẽ cho hiệu năng vượt xa so với Galaxy Book S. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng chờ xem Samsung có mang đến những phiên bản cao cấp hơn so với phiên bản Galaxy Book S hiện tại.

Nhưng đừng quên, Galaxy Book S có lợi thế là máy trang bị khả năng kết nối LTE, điều này cho phép bạn kết nối internet ở mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi những nơi không hỗ trợ sóng wifi. Không chỉ sử dụng kết nối LTE để truy cập internet thuận tiện hơn mà còn an toàn hơn, điều đó có nghĩa là bạn không phụ thuộc vào các điểm truy cập Wi-Fi công cộng.

Thời gian sử dụng pin

Có lẽ sự khác biệt lớn nhất giữa hai thiết bị là thời lượng pin. Nhờ chipset Snapdragon 8cx, Samsung Galaxy Book S có khả năng hoạt động đáng kinh ngạc 23 giờ trong một lần sạc - về cơ bản mang lại cho bạn nhiều ngày sử dụng. Tất nhiên, điều này sẽ thay đổi tùy thuộc vào những nhiệm vụ bạn đang thực hiện. Trong khi đó, Surface Pro 6 chỉ cung cấp thời lượng pin chỉ 8 giờ 45 phút với những tác vụ cơ bản. Điều này thật tồi tệ khi chúng đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi xa.

Kết lại

Khi so sánh Samsung Galaxy Book S với Microsoft Surface Pro 6, có thể thấy rõ rằng mặc dù cả hai thiết bị đều có thiết kế và tính năng tuyệt vời, nhưng chúng nhắm đến các đối tượng khá khác nhau, điều đó có nghĩa là việc chọn cái nào phù hợp nhất với bạn có thể khá dễ dàng.

Nếu bạn muốn một chiếc máy tính xách tay có cảm giác hiện đại thực sự với thời lượng pin tuyệt vời, thì không có đối thủ - bạn sẽ muốn có Galaxy Book S. Điều này cũng áp dụng nếu bạn muốn một chiếc máy tính xách tay cho phép bạn trực tuyến ở mọi nơi - hỗ trợ LTE tích hợp cho Galaxy Book S làm cho điều này trở thành người chiến thắng rõ ràng, vì bạn không còn dựa vào Wi-Fi để truy cập internet. Còn đối với Microsoft Surface Pro 6 sẽ mang đến cho bạn một hiệu suất mạnh mẽ hơn với cấu hình nhỉnh hơn so với Galaxy Book S.