Seagate ra mắt SkyHawk AI 18 TB – ổ cứng đầu tiên trên thế giới tối ưu cho trí thông minh nhân tạo

Thứ Tư, 07/10/2020 14:38

Seagate ra mắt SkyHawk AI 18 TB – ổ cứng đầu tiên trên thế giới tối ưu cho trí thông minh nhân tạo

Seagate vừa mới cho ra mắt 18 TB SkyHawk Artificial Intelligence – ổ cứng đầu tiên trên thế giới được tối ưu cho các tác vụ liên quan đến trí thông minh nhân tạo (AI), từ đó giúp đưa ra quyết định nhanh hơn và thông minh hơn. Loại ổ cứng mới này sẽ hỗ trợ các tác vụ deep learning (học sâu) và machine learning (máy học) cho các ứng dụng Edge với ImagePerfectAI.

Việc lưu trữ dữ liệu qua thời gian là điều cần thiết đối với những hệ thống deep learning, vì nó sẽ sử dụng những thông tin đó để phân tích chính xác hơn và nhanh nhạy hơn, và nó sẽ đòi hỏi nhiều dữ liệu hơn so với việc ghi hình bình thường. SkyHawk AI sẽ đồng thời xử lý 32 luồng AI cùng với 64 luồng video và hỗ trợ multi-bay NVR, AI-enabled NVR. Ổ cứng này có chỉ số hoạt động (workload rate) đạt mức 550 TB/năm, hơn gấp 3 lần so với chỉ số của một ổ cứng ghi hình camera (surveillance) thông thường. Nó sẽ thay đổi linh hoạt giữa tác vụ lưu video và tác vụ lưu video kết hợp với AI.

 

Bằng cách tối ưu việc xử lý dữ liệu, ổ cứng SkyHawk AI 18 TB sẽ cho phép người dùng vừa lưu trữ vừa phân tích video từ nhiều camera khác nhau một cách nhanh chóng và chính xác. Đì kèm là dịch vụ cứu hộ Seagate Rescue Services có thời hạn 3 năm và song song đó là chế độ bảo hành 3 năm thông thường. Ổ cứng hiện đang được bán với mức giá là 510,85 USD (khoảng 11.900.000 VNĐ).