Surface Laptop 3 ra mắt: đồ hoạ khủng, pin sử dụng 1 ngày

Thứ Hai, 07/10/2019 09:36

Surface Laptop 3 ra mắt: đồ hoạ khủng, pin sử dụng 1 ngày
 

Tại sự kiện quảng bá đang diễn ra ở New York, Microsoft đã chính thức trình làng chiếc laptop mới nhất của mình là Surface Laptop 3. Đây là bản nâng cấp lớn của dòng Surface Laptop khi Microsoft đã không chỉ nâng cấp cấu hình cực khủng mà đã có nhiều thay đổi về ngoại hình, màn hình, bàn rê và cổng kết nối,...

 

Surface Laptop 3 ra mắt: Màn hình 13.5 inch và 15 inch, chip Intel Ice Lake và AMD Ryzen, giá từ 999 USD - Ảnh 1.

 

Ở những thế hệ Surface Laptop trước đây, Microsoft đều sử dụng vải Alcantara làm chất liệu cho phần kê tay. Mặc dù rất đẹp và êm ái, tuy nhiên, một số người lại lo ngại về độ bền và khả năng sửa chữa của chất liệu nay. Chính vì vậy trên Surface Laptop 3, Microsoft đã bổ sung thêm phiên bản làm bằng nhôm, song song với phiên bản Alcantara truyền thống.

 

Surface Laptop 3 ra mắt: Màn hình 13.5 inch và 15 inch, chip Intel Ice Lake và AMD Ryzen, giá từ 999 USD - Ảnh 2.

Surface Laptop 3 được trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ 10 mới nhất của Intel. Microsoft cho biết rằng, máy sẽ cho tốc độ xử lý nhanh gấp 2 lần so với Surface Laptop 2 ra mắt hồi năm ngoái, và mạnh hơn gấp 3 lần so với MacBook Air.

Microsoft cho biết, chiếc máy tính xách tay này sẽ dễ dàng được sửa chữa. Máy có thời lượng sử dụng pin lên đến 1 ngày và có thể sạc 80% pin trong vòng chưa đầy một giờ. Bộ sạc nhanh cũng sẽ được tặng kèm theo máy.

Surface Laptop 3 ra mắt: Màn hình 13.5 inch và 15 inch, chip Intel Ice Lake và AMD Ryzen, giá từ 999 USD - Ảnh 3.

Surface Laptop 3 có cả phiên bản sử dụng nhôm và vải Alcantara

 

Microsoft cũng đã tăng kích cỡ bàn rê của Surface Laptop 3 lớn hơn 20% thế hệ cũ để cho cảm giác sử dụng thoải mái hơn. Bàn phím của Surface Laptop 3 có hành trình phím 1.3mm, khá ấn tượng đối với một chiếc laptop mỏng như vậy.

 

Surface Laptop 3 ra mắt: Màn hình 13.5 inch và 15 inch, chip Intel Ice Lake và AMD Ryzen, giá từ 999 USD - Ảnh 4.

 

Thế nhưng, nâng cấp được cho là quan trọng nhất của Surface Laptop 3 là sự có mặt của phiên bản màn hình 15 inch lớn hơn. Đặc biệt, Surface Laptop 3 15" sử dụng chip AMD Ryzen dành riêng cho Surface và được Microsoft nhấn mạnh vào khả năng xử lý đồ hoạ. Theo Microsoft, đây là bộ xử lý đồ hoạ mạnh nhất mà AMD từng tạo ra. Phiên bản màn hình 13.5 inch của Surface Laptop vẫn sử dụng chip Intel, nhưng nay được nâng cấp lên thế hệ thứ 10 mới nhất mang tên "Ice Lake".

 

Surface Laptop 3 ra mắt: Màn hình 13.5 inch và 15 inch, chip Intel Ice Lake và AMD Ryzen, giá từ 999 USD - Ảnh 5.

Surface Laptop 3 15" sử dụng chip AMD Ryzen

 

Về cổng kết nối, Surface Laptop 3 cuối cùng đã được trang bị cổng USB-C. Bên cạnh đó, máy vẫn có một cổng USB-A truyền thống. Ngoài ra, Surface Laptop 3 vẫn được trang bị cổng Surface Connect dùng để sạc, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh mới cho phép sạc 80% trong chưa đầy 1 giờ.

Surface Laptop 3 sẽ có giá từ 999 USD cho phiên bản 13.5 inch và 1199 USD cho phiên bản 15 inch. Bộ đôi laptop mới của Microsoft sẽ bán ra từ ngày 22/10.