Dell ra mắt G5 5590: Đáp ứng mọi nhu cầu làm việc và giải trí, chi phí hợp lý

Thứ Ba, 20/08/2019 11:42

Dell ra mắt G5 5590: Đáp ứng mọi nhu cầu làm việc và giải trí, chi phí hợp lý
 

Dell vừa ra mắt chiếc laptop G5 5590 thế hệ 2019. G5 5590 được Dell thiết kế hướng đến giới trẻ và cũng là mẫu laptop gaming tầm trung đáng cân nhắc hiện nay. Cấu hình sản phẩm dựa trên nền tảng Intel Core i thế hệ 9, đồ họa rời GTX 1650 đủ mạnh đáp ứng nhu cầu học tập, vừa thỏa mãn niềm đam mê game và nhất là chi phí mua sắm hợp lý.

Thiết kế hiện đại, tối giản

So với thế hệ cũ, G5 5590 đã được thiết kế lại nhằm mang đến cho người dùng một sản phẩm hiện đại vừa mỏng nhẹ vừa mạnh mẽ phần cứng. Về thiết kế, mẫu G5 2019 thu hút người dùng bởi sự kết hợp hài hòa giữa màu đen truyền thống và xanh dương nên nó tạo điểm nhấn cách điệu tại một số vị trí quan trọng như logo ở mặt lưng máy, các lá nhôm của bộ phận tản nhiệt, bo viền touchpad và ký tự bàn phím.

Mặt dưới của G5 có 2 đệm cao su cỡ lớn, chạy ngang theo thân máy có tác dụng chống trượt và tạo khoảng không với mặt bàn để đẩy luồng không khí vào bên trong dễ dàng hơn. Đây cũng là điểm khác trong thiết kế G5 so với các laptop gaming hiện tại; thường chỉ sử dụng 4 đệm cao su nằm ở 4 góc.

Bên cạnh đó là hệ thống tản nhiệt cải tiến với 2 quạt làm mát có khả năng hoạt động độc lập, kết hợp cùng 3 ống dẫn nhiệt cỡ lớn giúp việc thoát nhiệt từ bộ xử lý và chip đồ họa nhanh và hiệu quả hơn, giảm thiểu tiếng ồn khi hoạt động. Theo thiết kế, luồng không khí được lấy vào qua lớp lưới tản nhiệt ở mặt dưới thân máy, sau khi làm mát linh kiện phần cứng bên trong sẽ đẩy ra ngoài qua các khe thoát gió ở mặt sau và cạnh trái. Điều này mang lại sự thoải mái hơn cho người dùng so với thiết kế tản nhiệt cũ.

Trải nghiệm giải trí được tăng cường với các tiện kích đi kèm

Phần âm thanh cũng được Dell quan tâm hơn với công nghệ tăng cường Nahimic Sound Center nâng chất lượng âm thanh thêm một bậc cho nhu cầu giải trí. Thực tế cho thấy không gian âm thanh mở rộng hơn, tuy vẫn thiên về dải âm trung và cao nhưng âm trầm đã ấm hơn, có sự sâu lắng và đủ lực để thể hiện tốt các hiệu ứng âm thanh, vốn được nhà sản xuất game chăm chút không kém so với phần hình ảnh.

Tiện ích đi kèm Alienware Command Center mang lại trải nghiệm game liền mạch và thoải mái hơn. Nó cho phép người dùng quản lý, tối ưu tài nguyên hệ thống, thiết lập, lưu trữ các profile, macro khác nhau, thay đổi chức năng phím hoặc thậm chí vô hiệu hóa để khỏi “rờ lộn” trong những trận chiến căng thẳng.

Song song với sức mạnh phần cứng, G5 5590 còn trang bị màn hình 15.6 inch Full HD với tấm nền IPS có góc nhìn rộng hơn, độ chính xác về mặt màu sắc của hình ảnh cũng cao hơn. Đặc biệt, cụm phím chuyên game WASD cũng được viền xanh và khi kết hợp với hệ thống LED nền dưới mỗi phím nhấn màu xanh đã tạo nên một tổng thể mới cho laptop gaming Dell ưa nhìn hơn so với tông đỏ đen trước đây.

Chiến game với đồ họa GTX 1650

G5 5590 (N5590M) trang bị CPU Intel Core i5-9300H, GPU GeForce GTX 1650 với 4GB GDDR5, 8GB RAM DDR4 bus 2.666MHz cùng hệ thống lưu trữ kết hợp giữa SSD chuẩn M.2 và ổ cứng truyền thống. Điều này vừa đảm bảo tốc độ khởi chạy Windows, ứng dụng đồng thời cho phép lưu trữ một lượng lớn dữ liệu cá nhân, nội dung game hoặc phim ảnh độ nét cao.

Dù không thể sánh cùng “đàn anh” G7 7590 nhưng nhìn chung, hiệu năng mẫu G5 5590 mới vẫn làm hài lòng game thủ lẫn người dùng cả trong công việc. Sức mạnh đồ họa tầm trung GeForce GTX 1650 đủ giúp chinh phục các tựa game online ở độ phân giải 1080p với đồ họa chất lượng cao.

Không chỉ vậy, sức mạnh tăng cường từ bộ xử lý Core i5-9300H còn giúp xử lý công việc hiệu quả hơn. Cụ thể i5-9300H được sản xuất dựa trên công nghệ 14nm cải tiến, tối ưu hơn về tốc độ xử lý lệnh trong mỗi chu kỳ (instructions per cycle) và xung nhịp đạt mức 4.1GHz tương đương mẫu chip cao cấp Core i7-7920HQ thế hệ cũ. Điều này giúp G5 5590 có thời gian dùng pin tốt hơn, đảm bảo tính linh hoạt và sự thoải mái khi sử dụng mà không phải đánh đổi về mặt hiệu suất như các laptop trước đây.

Xét tổng thể, Dell G5 5590 (N5590M) là một trong các mẫu laptop đáng cân nhắc với bạn trẻ trong tầm giá 25 triệu. Sản phẩm mang dáng vẻ hiện đại, chất lượng phần cứng theo tiêu chuẩn của Dell cùng cấu hình mạnh cho nhu cầu chơi game giải trí lẫn đáp ứng công việc hàng ngày.

Bên cạnh việc đưa ra các sản phẩm mới dẫn đầu xu hướng, Dell cũng không ngừng cải thiện, nâng cấp chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Đặc biệt chính sách bảo hành thay thế linh kiện tại nơi sử dụng (Onsite break fix service) là một trong các dịch vụ được Dell áp dụng, giúp khắc phục sự cố nhanh chóng, giảm thiểu sự bất tiện của người dùng phải tốn thời gian chờ đợi, ảnh hưởng đến công việc.