Shutdown, Restart và khóa nhanh máy tính Windows 10 chỉ với một cú Double Click

Thứ Ba, 22/12/2020 13:40

Shutdown, Restart và khóa nhanh máy tính Windows 10 chỉ với một cú Double Click

Mới hôm trước mình đã giới thiệu cho các bạn cách tắt máy tính bằng chuột phải và nhận được khá đông sự quan tâm của mấy bạn độc giả. Nếu bạn chưa xem thì có thể xem ở link này nhé!

Còn hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tắt , Restart và khóa máy tính chỉ với một cú double click. Nhanh, gọn, lẹ hơn cách dùng chuột phải nhiều. Để làm được điều này các bạn hãy thực hiện lần lượt theo các bước sau đây nhé.

Bước 1: Đầu tiên các bạn nhấp chuột phải vào Desktop và chọn New, rồi chọn Shortcut.

Bước 2: Trên màn hình sẽ hiện ra cửa sổ tạo Shortcut. Tại đây các bạn nhập vào ô Type the location of the item những dòng này:

  • Để tạo Shortcut Shutdown: 

%windir%\System32\shutdown.exe /s /t 0

  • Để tạo Shortcut Restart:

%windir%\System32\shutdown.exe /r /t 0

  • Để tạo Shortcut khóa máy tính:  

Rundll32.exe User32.dll,LockWorkStation

Trong trường hợp của mình muốn tạo một shortcut Shutdown trên Desktop để tắt máy tính nhanh, thì mình sẽ nhập vào %windir%\System32\shutdown.exe /s /t 0 rồi bấm Next.

Nếu bạn muốn tạo Shortcut cho các tính năng Restart và khóa máy nữa, thì các bạn nhập các dòng tương ứng với tính năng đó vào ô Type the location of the item. Nhớ là làm lần lượt nhé!

Bước 3: Tiếp theo là đặt tên cho Shortcut. Bạn đặt là Shutdown rồi bấm Finish.

Bước 4: Ngay sau khi bạn hoàn thành xong các bước, trên màn hình Desktop sẽ hiện ra một Shortcut có tên là Shutdown. Mỗi khi bạn muốn tắt máy tính nhanh thì chỉ cần double click vào Shortcut này là máy tính sẽ tự động tắt.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách tắt và restart nhanh máy tính chỉ bằng một cú double click. Rất đơn giản phải không nào? Chúc các bạn thành công!